Chữa viêm âm đạo tại nhà bằng cách nào?

Viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa rất phổ biến ở phụ nữ mà chị em phụ nữ nào cũng có thể mắc ít nhất 1 lần trong đời. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh, nhất là thiên chức làm mẹ. Việc điều trị bệnh viêm âm đạo kịp thời là vô cùng cần thiết. Nhiều chị em ngại ngùng, xấu hổ nên không đến bệnh viện đến thăm khám và điều trị mà tự tìm cách chữa tại nhà. Dưới đây là một số cách chữa viêm âm đạo hiệu quả tại nhà được rất nhiều chị em áp dụng

  • Chữa viêm âm đạo bằng lá trầu không: Lá trầu không có tính ấm, vị cay, dùng để sát khuẩn rất tốt. Trong dân gian thường dùng lá trầu không để trữa bệnh viêm nhiễm, bệnh ngoài da. Không những thế lá trầu không còn được dùng để vệ sinh vùng kín, ngăn ngừa và điều trị các viêm âm đạo rất hay mà an toàn cho vùng nhạy cảm của các chị em.

f:id:garena1317:20180514160659j:plain

Cách thực hiện: Chị em chuẩn bị 1 nắm lá trầu không đem rửa sạch hết những bụi bẩn trên lá. Sau đó, dùng lá trầu không đun sôi với lượng vừa đủ, rồi cho thêm một chút muối hạt đợi cho nguội bớt. Chị em dùng nước lá trầu không vệ sinh âm đạo. Thực hiện cách này 2-3 lần/ tuần, giúp bệnh thuyên giảm đáng kể.

  • Chữa viêm âm đạo bằng lá trà xanh: Lá trà xanh có nhiều công dụng trong làm đẹp và sức khỏe, lá trà xanh cũng có tính sát khuẩn, sát nấm cao. Với lại trong dân gian còn dùng lá trà xanh để vệ sinh vùng kín. Cho nên dùng lá trà xanh chữa viêm âm đạo là cách chữa rất hiệu nghiệm.

Cách thực hiện: Chị em chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá trà xanh tươi rửa sạch. Sau đó, dùng lá trà xanh đun sôi với nước, rồi cho 1 chút muối hạt đợi nguội bớt. rồi dùng nước này vệ sinh âm đạo.

  • Chữa viêm âm đạo bằng lá ổi: Lá ổi cũng có tính sát khuẩn, kháng nấm rất hay nên có thể dùng để vệ sinh âm đạo có tác dụng giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh gây ra.

Cách thực hiện:  Chuẩn bị vài lá ổi không già cũng không non, rửa sạch với nước muối, rồi cho vào nồi đun sối với nước khoảng 30 phút.. Tiếp theo lọc và dùng nước này để ngâm rửa âm đạo. Mỗi tuần thực hiên 2-3 lần giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng...

  • Chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu: Ngải cứu được biết như vị thảo dược thường dùng để chữa trị các bệnh xương khớp. Không những thể ngải cứu còn chữa viêm âm đạo rất hiệu nghiệm.

Cách thực hiện: Chị em chỉ cần dùng khoảng 20g ngải cứu khô, sau đó cho vào nồi đun sôi nhỏ lửa cùng với 300ml nước. Rồi dùng nước này để xông hơi vùng kín trong khoảng 15 phút. Khi nào nước nguội thì dùng để vệ sinh vùng kín. Cuối cùng là rửa với nước sạch và dùng khăn mềm lâu khô lại.

Trên đây là một số cách chữa viêm âm đạo tại nhà được rất nhiều chị em áp dụng, truyền tai nhau. Tuy nhiên, theo chia sẻ của các chuyên gia, tất cả các biện pháp chữa viêm âm đạo tại nhà này đều không thể chữa khỏi bệnh một cách triệt để. Thay vì việc tìm kiếm và tự thực hiện ở nhà, tăng nguy cơ đối mặt với những nguy hiểm mà bệnh gây ra, chị em hãy chủ động đi khám tại các cơ sở y tế. Các phương pháp dân gian chữa viêm âm đạo tại nhà này, chưa nói đến hiệu quả của chúng, nếu việc thực hiện không đúng cách có thể vô tình khiến cho vi khuẩn, nấm ngứa có cơ hội phát triển mạnh hơn, gây bệnh nặng hơn. Và trên thực tế, tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội, chúng tôi tiếp nhận rất nhiều trường hợp biến chứng sau khi chị em tự chữa viêm âm đạo tại nhà bằng các biện pháp dân gian.

Lời khuyên của các chuyên gia: Người bệnh không nên tự ý điều trị viêm âm đạo tại nhà mà cần đi khám, tham khảo ý kiến của thầy thuốc, bác sĩ và tuân thủ đúng liệu trình điều trị.