Sùi mào gà nên uống thuốc hay đốt?

Nếu được chọn ra một căn bệnh xã hội nguy hiểm và có tốc độ lây lan chóng mặt nhất thì không thể không nhắc đến bệnh sùi mào gà. Ngay cả việc chữa trị sùi mào gà cũng chỉ giúp diệt được các dấu hiệu bệnh bên ngoài mà thôi chứ không thể nào có thể tiêu diệt được tận gốc virut HPV được. Thực tế hiện nay thì có các cách chữa bệnh sùi mào gà phổ biến đó là đốt sùi mào gà. Thế nhưng phương pháp này lại luôn nhận được các ý kiến trái chiều. Vậy, khi bị sùi mào gà thì bệnh nhân nên uống thuốc hay đốt sùi mào gà? Để trả lời cho câu hỏi này các bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Phương pháp đốt điện sùi mào gà có tốt?

Phương pháp đốt điện

Đốt điện sùi mào gà là một trong những phương pháp không mấy xa lạ hiện nay mà ở hầu hết ở các bệnh viện đều dùng. Phương pháp này có rất nhiều ưu và nhược điểm như sau:

+ Dùng điều trị lâm sàng: Với phương pháp đốt này cũng nhanh chóng loại bỏ triệu chứng của bệnh, thế nhưng nhược điểm của nó là khả năng tái phát lại bệnh cao. Bình thường người bệnh cũng sẽ bị mọc lại u nhú chỉ sau 2, 3 tuần đốt điện và những vết sùi này thường lại mọc lại nhiều hơn gấp bội.

+ Tính an toàn: Xét về tính an toàn thì phương pháp đốt này lại không cao, gây tổn thương đến các tế bào mô bên cạnh. Không chỉ ảnh hưởng đến các tế bào mô bên cạnh mà còn để lại sẹo sau khi điều trị, đồng thời cũng lại có các ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản của bệnh nhân.     

f:id:garena1317:20180820172640j:plain


>>> Đánh giá chung về phương pháp đốt sùi mào gà này không hiệu quả làm tổn thương bộ phận sinh dục mà cho thấy chính khả năng tái phát lại cực cao dẫn tới nguy cơ gây bội nhiễm cao hơn.

Đốt sùi mào gà bằng laser

So với phương pháp đốt sùi mào gà bằng điện thì đây chính là một phương pháp được các bác sĩ khuyên dùng nhất vì những sự tối ưu của nó mang lại. Khi sùi mào gà ở giai đoạn nặng với các vết sùi to không thể dùng thuốc chấm được như ở sâu trong hậu môn, tử cung,… Giá thành chi trả cho phương pháp này khá lớn nhưng đáng nói tỷ lệ tái phát lại khá cao nên người bệnh cũng cần phải cân nhắc.

Xem thêm: Top 10 phòng khám nam khoa tại Hà Nội uy tín nhất

Điều trị bằng thuốc

Hiện nay chưa có một loại thuốc nào có thể đặc trị bệnh sùi mào gà do Virus HPV gây nên. Bởi virut này lại tồn tại trong cơ thể của chúng ta chỉ chờ có điều kiện thuận lợi là chúng lại có nguy cơ bùng phát bệnh.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh nặng nhẹ cũng như sức đề kháng của bạn thì sẽ có các phương pháp điều trị hợp lý. Khi phát hiện ra bệnh thì bạn hãy đến ngay một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị. Lời khuyên cho vạn nên chọn Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ lành nghề, giàu kinh nghiệm cũng sẽ thăm khám điều trị bằng các phương pháp y học hiện đại sẽ đẩy lùi bệnh sùi mào gà cho bạn.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!