Bị rong kinh nên uống 3 loại trà này

Khi bị rong kinh thay vì dùng thuốc chị em có thể tự cải thiện tình trạng bằng cách pha chế và sử dụng các loại trà dưới đây.

Trà thảo mộc được nấu từ các loại thảo dược thiên nhiên cũng giúp cải thiện tình trạng rong kinh vô cùng hiệu quả. Bạn có thể chọn dùng các loại trà sau đây khi bị rong kinh nhé.

Xem thêm: http://dakhoaxadan.com/dau-bung-kinh-uong-nuoc-dua-co-duoc-khong/

  1. Trà quế

Quế là loại thảo dược dùng để chữa các loại bệnh liên quan đến máu huyết vô cùng hiệu quả từ bao đời nay. Do đó, uống trà quế cũng là cách hay giúp cải thiện tình trạng rong kinh. Cách pha trà quế vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan một 1 muỗng cà phê bột quế vào 1 cốc nước ấm rồi uống ngay khi còn ấm, có thể uống 2-3 lần/ngày.

f:id:garena1317:20180705161532j:plain

  1. Trà cam thảo

Dùng bột cam thảo pha trà uống trong suốt những ngày hành kinh cũng là cách giúp điều trị rong kinh bạn nên thử. Nhiều phụ nữ trên khắp thế giới đã khỏi hẳn rong kinh bằng cách dùng loại thảo dược này.

  1. Trà gừng

Một tách trà gừng ấm không chỉ giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh mà còn giúp làm giảm lượng máu kinh hiệu quả. Uống 2 lần/ngày trong thời gian hành kinh, mỗi lần chỉ dùng khoảng 1-2 lát mỏng. Lưu ý: Bạn không nên dùng quá nhiều gừng vì có thể gây tác dụng ngược do gừng còn có tác dụng làm loãng máu.

Có rất nhiều cách giúp cải thiện tình trạng rong kinh hiệu quả. Hãy thử nghiệm các phương pháp trên và tìm ra giải pháp phù hợp nhất với mình bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm: đau bụng kinh nên ăn gì? đau bụng kinh nên uống gì?