Cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà

Ngoài việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ thì việc chữa bệnh phụ khoa tại nhà cũng được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn và áp dụng mang lại hiệu quả cao

Bệnh phụ khoa là căn bệnh xảy ra ở cơ quan sinh dục của nữ giới, trên thực tế bệnh không quá nguy hiểm nhưng nó cũng có những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống cũng như sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Cùng tham khảo cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà trong bài viết sau đây của chúng tôi để có thể chủ động chăm sóc sức khỏe của mình một cách tốt nhất nhé.

Xem thêm: Top 5 bác sĩ phụ khoa giỏi, uy tín và có tiếng ở Hà Nội

1- Chữa bệnh phụ khoa tại nhà bằng lá trầu không

Trầu không là một loại lá rất dễ tìm kiếm, có tác dụng cao trong việc chữa viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

Trong lá trầu không có chứa nhiều chất có tác dụng kháng viêm, tiêu viêm, diệt khuẩn vì thế nó có khả năng điều trị viêm nhiễm phụ khoa rất tốt.

Cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà với lá trầu không đơn giản như sau:

Sử dụng từ 3 đến 5 lá trầu không tươi, vò nát,  đun sôi với một lượng nước thích hợp sau đó đem xông vùng kín. Khi nước còn ấm thì sử dụng để rửa vệ sinh âm đạo.

Thực hiện rửa vệ sinh bằng lá trầu không từ 3-4 lần/ tuần và sử dụng liên tục từ 1 đến 2 tuần bạn sẽ cảm thấy tình trạng viêm nhiễm của mình được thuyên giảm một cách rõ ràng.

2- Chữa bệnh phụ khoa tại nhà với lá chè xanh

Lá chè xanh được biết đến là một thức uống được nhiều người yêu thích song song bên cạnh đó nó cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc trước bệnh phụ khoa ở nữ giới.

*1

Cũng giống như trầu không, lá chè xanh với các thành phần có tính kháng viêm, diệt khuẩn vì thế có tác dụng cao trong việc phòng và điều trị bệnh phụ khoa. Đặc biệt hàm lượng EGCG còn trong lá chè xanh rất cao có tác dụng làm suy giảm khả năng của tế bào nấm Candida -  đây là một loại nấm rất phổ biến là nguyên nhân gây âm đạo.

Cách thực hiện: Sử dụng một lượng lá chè xanh thích hợp với một lượng nước phù hợp đun sôi sau đó xông vùng kín, đến khi nước còn ấm thì dùng để rửa vệ sinh

Thực hiện rửa vệ sinh bằng nước lá chè xanh liên tục từ 1 đến 2 tuần để có hiệu quả cao nhất

3- Sử dụng lá lô hội để chữa bệnh phụ khoa tại nhà

Lô hội là một loại là quen thuộc và rất dễ tìm kiếm cũng như giá thành rất rẻ. Trong lô hội có thành phần chứa các chất có tính kháng khuẩn cao giúp ngăn chặn và chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm âm đạo,  đặc biệt có tác dụng giảm ngứa rất tốt

Để chữa bệnh phụ khoa tại nhà bạn chỉ cần lấy lá lô hội đun lấy nước và rửa vệ sinh hằng ngày

Lưu ý bạn nên thực hiện từ 2 đến 3 tuần để mang lại hiệu quả cao nhất

4- Chữa bệnh phụ khoa tại nhà bằng sữa chua

Sữa chua là món ăn yêu thích của rất nhiều người, không chỉ có tác dụng trong việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể mà nó còn có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh phụ khoa.

Trong sữa chua có chứa lượng lớn men vi sinh Probiotics và Axit lactic có tác dụng kích thích vi khuẩn có lợi phát triển trong âm đạo từ đó tiêu diệt các vi khuẩn có hại và giảm nguy cơ gây phiền nhiễu phụ khoa.

Trên đây là một số cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà rất đơn giản bạn có thể áp dụng để hạn chế tình trạng viêm nhiễm của mình. Tuy nhiên, để được điều trị tận gốc và hiệu quả lâu dài bạn nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín để được thăm khám và hỗ trợ tích cực để tránh bệnh tái phát.

*1:f:id:garena1317:20180818130517j:plain