Viêm âm đạo do trực khuẩn có những biểu hiện gì?

Viêm âm đạo do trực khuẩn là một dạng viêm nhiễm đường sinh dục thường gặp ở nữ giới. Cũng giống như các dạng viêm âm đạo khác, dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo cũng tương tự. Tham khảo chi tiết dưới đây.

Viêm âm đạo do trực khuẩn thường có những dấu hiệu sau:

– Huyết trắng nhiều, có màu xám hay trắng như sữa.

– Không ngứa nhưng có mùi hôi tanh nhất là sau giao hợp, lúc rụng trứng và lúc có kinh. đau rát khi quan hệ tình dục kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, quan hệ xong có mùi khó chịu

Thông thường chị em ra khí hư nhiều, ngứa, nặng mùi, đau rát (khí hư không vón cục, lợn cợn) là do viêm âm đạo ở 2 dạng này. Viêm âm đạo do tạp khuẩn hoặc do trực khuẩn không nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu để tái lại nhiều lần trong thời gian dài có thể làm tăng khả năng mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, xảy ra các biến chứng như: Viêm vùng chậu, nhiễm trùng các phần phụ của bộ phận sinh dục nữ như: Tử cung, vòi trứng, buồng trứng.

f:id:garena1317:20180427161720j:plain

Nhiều trường hợp viêm âm đạo do viêm do viêm cổ tử cung kéo dài gây ra, nghĩa là khi siêu âm sẽ thấy biểu hiện vừa bị viêm cổ tử cung vừa viêm cả âm đạo.

Khi viêm âm đạo các dạng trên đều có thể trị hết hẳn và ngừa tái lại hiệu quả và không nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu để tái lại nhiều lần, bệnh sẽ có nguy cơ lan đến toàn bộ phận, nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến vô sinh. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, bệnh có thể làm tăng khả năng sẩy thai, sinh non, sinh ra trẻ nhẹ cân hoặc bị viêm niêm mạc miệng, viêm da, viêm phổi.